Forum bất động sản lớn nhất Việt Nam - rao vặt bất động sản hiệu quả.
Diễn đàn Bất động sản Xanh sẽ là nơi để bạn tìm thấy nhiều thông tin bổ ích không những trong vấn đề Bất động sản mà còn với nhiều những thông tin thú vị khác trong cuộc sống.

- Nếu bạn là khách : hãy "Đăng ký" để trở thành thành viên của diễn đàn.
- Nếu bạn là thành viên: hãy "Đăng nhập" để tiếp cận toàn bộ nội dung có trong diễn đàn.

- Bạn có thể bấm vào "Do not display again" bên dưới để ẩn bảng.

Thanks,
Ban Quản trị Bất động sản Xanh.

Join the forum, it's quick and easy

Forum bất động sản lớn nhất Việt Nam - rao vặt bất động sản hiệu quả.
Diễn đàn Bất động sản Xanh sẽ là nơi để bạn tìm thấy nhiều thông tin bổ ích không những trong vấn đề Bất động sản mà còn với nhiều những thông tin thú vị khác trong cuộc sống.

- Nếu bạn là khách : hãy "Đăng ký" để trở thành thành viên của diễn đàn.
- Nếu bạn là thành viên: hãy "Đăng nhập" để tiếp cận toàn bộ nội dung có trong diễn đàn.

- Bạn có thể bấm vào "Do not display again" bên dưới để ẩn bảng.

Thanks,
Ban Quản trị Bất động sản Xanh.
Forum bất động sản lớn nhất Việt Nam - rao vặt bất động sản hiệu quả.
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» Mặt đứng nhà cấp 4 đẹp nhôm đục lỗ LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeTue Apr 16, 2024 11:16 am by langtovinhsup

» Mặt dựng nhà đẹp LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:50 pm by langtovinhsup

» Trang trí mặt tiền nhà ống nhôm đục lỗ LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:49 pm by langtovinhsup

» Giá Mặt dựng alu đẹp LangTo có rẻ?
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:49 pm by langtovinhsup

» Mặt dựng gạch bông gió nhôm đục lỗ LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:48 pm by langtovinhsup

» Mặt dựng nhôm đục lỗ LangTo.vn! Giải pháp chống tia cực tím, lấy khí tươi cho công trình
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:48 pm by langtovinhsup

» Audi Lưới mặt dựng nhôm đục lỗ LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:47 pm by langtovinhsup

» Thi công mặt dựng nhôm đột lỗ LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:45 pm by langtovinhsup

» Báo giá vách kính mặt dựng & aluminium đột lỗ LangTo
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:44 pm by langtovinhsup

» Facades nhôm đục lỗ LangTo.vn! Giải pháp mới cho công trình cải tạo
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:43 pm by langtovinhsup

» Mặt dựng nhà cấp 4 đẹp nhôm đục lỗ LangTo.vn
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:42 pm by langtovinhsup

» Báo giá và thi công mặt dựng nhôm kính LangTo.vn – alu nhôm đục lỗ đẹp nhất
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:41 pm by langtovinhsup

» Mặt dựng nhôm đục lỗ LangTo.vn! Giải pháp chống tia cực tím, lấy khí tươi cho công trình
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:40 pm by langtovinhsup

» Facades nhôm đục lỗ LangTo.vn! Giải pháp mới cho công trình cải tạo
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon Apr 15, 2024 5:39 pm by langtovinhsup

»  Bán nhà 4 tầng Ngọc Đại , Đại Mỗ, Nam Từ Liêm trả góp 70%
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeFri Jun 01, 2018 8:48 pm by mo88dxmb

» Bán Nhà 4 tầng Đại Mỗ Từ Liêm, 50m otô đỗ cửa
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeTue May 29, 2018 9:36 pm by mo88dxmb

»  Bán nhà 4 tầng Dương Nội, Hà Đông, oto đỗ gần cửa, sdcc
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeTue May 29, 2018 9:12 pm by mo88dxmb

» Bán nhà 4 tầng Ngọc Đại , Đại Mỗ, Nam Từ Liêm trả góp 70%
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeMon May 28, 2018 9:33 pm by mo88dxmb

» Bán Nhà Đẹp Đại Mỗ 50m 4 Tầng Gần Tố Hữu- Vạn Phúc, Có Gara Ô Tô
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeSun May 27, 2018 4:45 pm by mo88dxmb

» Bán nhà 4 tầng Dương Nội, sdcc, oto đỗ gần cửa, 36m2, gần chợ
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Icon_minitimeSun May 27, 2018 4:28 pm by mo88dxmb

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

Statistics
Diễn Đàn hiện có 858 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Oric

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 5724 in 5337 subjects
Thống Kê
Hiện có 9 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 9 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 67 người, vào ngày Mon Nov 21, 2016 1:51 pm
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Top posting users this month
No user

Đối tác chiến lược
Công ty Kiến trúc
và Nội thất Ngôi Nhà Xanh
Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim NGOQUYEN-1
79 Quang Trung
Đà Nẵng

Tel: 05113. 833. 668
Fax: 05113. 833. 667

Giám đốc
Ths. Kts. Dương Văn Nghĩa
Mobi: 0979. 789. 668


Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim

Go down

Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Empty Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim

Bài gửi by picomatvn Fri Aug 29, 2014 10:37 am

Cho đến những năm 90 của thể kỷ trước, ngay tại nước Mỹ vẫn chưa ai biết đến thương hiệu cafe Starbucks.


Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim Starbucks-alcohol

Gần 20 năm sau, Starbucks đã nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới theo xếp hạng năm 2011 của cả hai tổ chức uy tính nhất toàn cầu về xếp hạng thương hiệu hàng năm là Interbrand và Millward Brown.
Có phép màu gì đằng sau bước nhảy vọt thần kỳ này? nếu bạn có may mắn đọc được cuốn sách “Dốc hết trái tim” (nguyên văn “Pour your heart into it”) của Howard Schult – Chairman của Starbucks, bạn sẽ hiểu tại sao Starbucks đạt được vị thế như ngày hôm nay.
Đối với tôi, có rất nhiều giá trị và cảm xúc đọng lại từ những trang sách này. Đây là cuốn hồi ký của một tài năng xuất sắc về quản trị chiến lược nhưng bạn sẽ có cảm giác như đọc một cuốn tiều thuyết hấp dẫn từ trang sách đầu tiên cho đến dòng kết cuối cùng. Có quá nhiều điều để kể về cuốn sách này với nhiều cảm xúc muốn chia sẻ. Chỉ riêng về góc độ quản trị về định vị thương hiệu và khác biệt hóa thương hiệu không thôi, Starbucks đã là một bài học kinh điển đáng để các marketers đưa vào làm sách gối đầu giường.
Starbucks là kẻ đến sau vĩ đại
Starbucks thành lập từ năm 1971 nhưng đến năm 1984 nó vẫn chỉ là một cái tên vô danh tại nước Mỹ với chỉ vỏn vẹn 5 cửa hàng cà phê tại thành phố Seattle. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi Howard Schultz gia nhập Starbucks, vào đầu những năm 1990, Starbucks đã có mặt trên hầu hết các thành phố lớn của Mỹ. Bắt nguồn từ cảm hứng cafe espresso của Italy, ông đã tạo nên một thương hiệu cafe với chất lượng tuyệt hảo và trên hết, một phong cách thưởng thức cafe mà trước đó người Mỹ chưa bao giờ được biêt tới (trước đó người Mỹ chỉ biết đến cafe là một thức “uống” chứ không phải để “thưởng thức” như loại Espresso mà Starbucks giới thiệu).
Bắt chước thành công vang dội này của Starbucks, rất rất nhiều đối thủ cạnh tranh đã nhảy vào cuộc nhưng tất cả đều thất bại. Đơn giản, Starbucks là người đầu tiên tạo ra một phong cách thưởng thức cà phê mới (trong xây dựng thương hiệu gọi là “phạm vi tham chiếu” hay “frame of references”) và trong tiềm thức của khách hàng, khó có thương hiệu đi sau nào có thể thay thế.


Starbucks - Thương hiệu xuất phát từ trái tim VpPDKoiWjjhHvKiFPofFRksuf2VWvLEZXgt7FcItLPaoRQJv-LSk4HC_MEbrefqeyskUvatMJkf-zHLxf6Uo25ma9w=s1000

Starbucks đâu phải là thương hiệu cà phê đầu tiên có mặt trên thị trường đâu. Nhưng “Nàng tiên cá” là kẻ “đến sau vĩ đại” vì đã thôi miên được sự đam mê của hàng triệu khách hàng, không chỉ tại nước Mỹ, mà trên nhiều ngõ ngách của cả những nước thứ ba.
Đam mê và sáng tạo tạo nên khác biệt
Thời gian đầu mới ra mắt, Starbucks thu hút khách hàng bằng cách cung cấp một loại cà phê espresso với chất lượng vượt trội (Starbucks chỉ thu mua loại cà phê arabia tốt nhất, bí quyết rang cà phê độc đáo kết hợp pha cà phê với hơi sữa). Người Mỹ chưa bao giờ được thưởng thức một loại cà phê nào tuyệt như vậy!
Một trong những bí quyết để khác biệt hóa thương hiệu là trở thành người sở hữu một thuộc tính nổi bật của sản phẩm. Starbucks đã có được điều này nhưng nếu chỉ dừng lại ở đây, có lẽ Starbucks chưa chắc có được vị thế như hiện nay. Nói đến Starbucks khách hàng không chỉ biết đến đó là loại cà phê tuyệt hảo, họ nghĩ ngay đến ba chữ “nơi thứ ba” (“nhà” và “văn phòng làm việc” là nơi “thứ nhất” và “thứ hai”). Đó mới là điều đáng giá nhất. Theo thời gian, đối thủ có thể đuổi kịp Starbucks về chất lượng nhưng mãi mãi họ không thể lấy đi ba chữ “nơi thứ ba” mà Starbuck đã sở hữu. Bạn sẽ không ngạc nhiên về điều này nếu đã từng biết đến “quy luật về nhận thức” (“the Law of the Mind”) trong xây dựng thương hiệu: hãy là thương hiệu đầu tiên trong tâm trí của khách hàng.
Và trên hết, Starbucks là thương hiệu đã ‘dốc hết trái tim” vì khách hàng
Thương hiệu cũng như con người xung quanh chúng ta. Bạn có thể giao tiếp với rất nhiều người nhưng chỉ “thích” một nhóm người và “yêu” một hoặc một vài người. Tương tự, trong cuộc sống bạn mua rất nhiều nhãn hiệu nhưng chỉ thích một vài và đặc biệt chỉ “bồ kết” một hoặc một vài thương hiệu mà thôi. Nhiều người đến với Starbucks không hẳn vì cốc cà phê espresso tuyệt hảo. Họ đến để thưởng thức một lifestyle (phong cách sống) mà họ thấy cực kỳ gần gũi. Nên nhớ rằng Starbucks hầu như không chi tiền cho quảng cáo (theo triết lý của Stabucks, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu truyền cảm hứng cho khách hàng) nhưng thương hiệu này có sức lan tỏa cực lớn tại bất cứ nơi đâu nó đặt chân đến.
Người sáng lập Howard Schultz và gần 24,000 cộng sự của ông trên khắp thế giới luôn xem Starbucks như đứa con tinh thần của họ – một “Nàng tiên cá” không chỉ đẹp, đáng yêu bề ngoài (“những nốt nhạc”) mà còn “dốc hết trái tim” vì khách hàng (như phần hồn và triết lý của một bài hát). Chỉ xin dẫn chứng một ví dụ này thôi: kể cả lúc giá hạt cà phê tăng gần 200% năm 1994, Starbucks vẫn kiên quyết không tăng giá và chất lượng cafe Starbucks từ ngày đầu thành lập đến nay luôn là những cốc cà phê thơm ngon nhất có thể (Starbucks là thương hiệu bán lẻ ngành thực phẩm tiêu dùng nhanh hiếm hoi không áp dụng chính sách nhượng quyền thương hiệu vì lý do này).
Nhiều người trong số chúng ta đã hoàn toàn bị chinh phục vì triết lý xây dựng thương hiệu của người sáng lập ra Starbucks: cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim.
Không chỉ bán cà phê, thương hiệu Stabucks còn “bán” sự đam mê cho khách hàng. Và đo mới là điều tuyệt vời nhất.
[C] Promat Co.,Ltd
[A] A201- BT2B, Me Tri Thuong urban, Hanoi
[T] 0463.290.555/ 0463.291.555 [F] 04.368.1978 
[HL] 0988.330.555
[M] Picomatvn@gmail.com
[W] http://www.picomat.vn/

picomatvn

Tổng số bài gửi : 169
Điểm bài viết : 20738
Được cảm ơn : 5
Join date : 18/04/2013

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết